Until The Last Day

This is it. I’ll try to type in just five minutes. Ano kaya maa-accomplish ko? Hihi..

Last night was my last day at work. Sobrang sarap talaga ng pakiramdam. For the very last time I took in calls, sungit mode pa rin as usual pero resolved. Harhar.. I just so feel happy seeing the office for the last time. The next time na pupunta ako dun ay for clearance na lang and to get my last pay.

Medyo konti lang ang tao sa floor pero sakto lang dahil hindi ko rin masyado gusto maraming magkakagulo. Haha.. Feeling artista? Hindi naman. Natuwa lang ako dahil nakita ko pa rin kahit papaano yung ilan sa mga taong importante sa akin.

Nagdala ako ng dalawang bilao ng palabok na niluto ng tito ko. Sobrang sarap nya grabeh. Lahat ay nabusog kaso nalulungkot ako sa nagtitinda ng food dahil di sila kumita. Kawawa naman. Meron ding cake-cake-an na pinadala si Mama. Solb-solb. Pwede na.

WPTag 003Namigay din ako ng souvenir ball key chains. Hangkyut nila. Medyo marami pang natira kaya kailangan ipamigay ito pag balik ko sa trabaho.

Teka bakit ko ba ito sinasabi sa inyo? Kasi gusto ko sana magpaumanhin ng marami kung hindi ako makapag-blog hop pero panay ang reply ko sa comments. Pinagkakasya ko kasi ang oras ko talaga. Di bale. Ngayong resign na ako magkakaron na ako ng mas maraming oras.

Pero excuse nyo po muna ulit ako today dahil aalis ako ngayon in 20 minutes papuntang Subic. Hindi naman masyado bakasyon engrande pero para sa akin one way of celebration na rin ito.

Sa lahat po ng patuloy na bumibisita rito sa bahay ko kahit di ako makabisita pa sa kanila sobrang naa-appreciate ko po talaga kayo. Babawi ako sa inyo promise. I love you all. ^^

Published by

emilayskie

Just doing what I got to do.

48 thoughts on “Until The Last Day”

  1. Sows. Tama sila FD, take your time..!

    Ako, mangyayari din sa akin yan, at baka unti lang kayong bumisita sa blog ko! hehe.

    Sige, enjoy enjoy ka muna..!

  2. sige lang milay.. enjoy!

    wala na bang natirang palabok at souvenir? wala lang tanong ko langπŸ™‚

    1. Hahaha.. Yun nga ang problema Miss N. Medyo maraming pictures nakuha namin dun kaso problema hindi akin yung camera. Hahaha.. Kaya makikishare na lang ako pag ni-upload na nila.

  3. hehe ate may keychain pa ba heeh..?
    i love palabok lalo na ung pansit bihon na palabok yum yum at maraming sauce..:)
    wow bora,napag iiwanan na kami ni ate joycee heeh
    enjoy ate..sarap naman..:)

    1. Hehe.. Hindi po bora. Subic lang. Hihi..

      Meron pa keychain. San tayo meet? Bigay ko sa iyo. Hahah..

      Ako rin love ko palabok. Alam ko yung sinasabi mo. Yung parang palabok ng Jollibee noh? ^^

  4. hehe naku busy pa po di makapag off para mameet kita ate hehe..:)
    bisita ka na lang dito sa kuta ko hehe..kung ok sayo tumatanggap ako enitime ng bisita hehe..
    un nga po sarap nun talaga tapos dami chicharon..:)

    1. Ah talaga? Busy din ba? Hihi.. Ako rin busy sa labada. Hahaha..

      San ba yang kuta mo?

      Ay teka natakam ako sa chicharon. Nabanggit mo kasi. Makabili nga.

  5. Enjoy your vacation. I learn how much I have yet to learn by reading bilingual posts. I will be visiting Indonesia soon. I do understand some of their language…. I enjoyed your blog. Thank you

      1. Hi. I am darbs. I am one of the personas behind the cute birdies – exodians. I nominated you to be part of the influential blog.

        Please if you can post your slogan/tagline/blurb in this link…very much appreciated.

        http://exodians.wordpress.com/links/2009-tough-10-emerging-influencial-bloggers-forum/

        * * *

        Follow-up:

        What happened to your blog hopping on May 22, 2009?

        If you see something you want to /change/edit/delete/censor/whatever…

        Please be reminded what Snow: DearBloggery Blog our 2009 influential blogger candidate has suggested… DARE TO SPEAK!

        * * *
        Here is the new update.
        Status: Draft. ina-update every few hours. trying to reconnect the 10 preliminary list for submission.

        http://exodians.wordpress.com/2009/05/24/part-6-the-peeks-peak-re-evaluation-uh-uh-statusdraft/

        God Bless…

        d

  6. Aha! yan pala yung mga balls sa facebook na naiintriga ko. Hay sayang di nakatikim ng palabok. wahaha. Ano nga pala sis yung “cake cake-an” mukhang masarap yan ha?!

    goodluck to your future endeavors sis. goodluck sa studies!

    1. Thank you po! Sana nga matapos na. Sana..

      Cake-cake-an yung tinitinda ni Mama na ginawa ng kung sino na hindi naman masarap sis. Hahaha.. No choice ako dahil pinadala na bigla ni Mama.

      Palabok pala gusto mo sis ha? Ako rin mahilig dun. Yung balls medyo paubos na sya. Sayangness.

Leave a Reply

